Phân khúc bất động sản nào đang khó ra hàng nhất cuối năm 2023?

 

PHÂN KHÚC BẤT ĐỘNG SẢN NÀO ĐANG KHÓ RA ĐƯỢC HÀNG NHẤT HIỆN NAY?

Phân khúc bất động sản nào đang khó ra hàng nhất cuối năm 2023?

Dựa trên khảo sát hơn 80.000 tin đăng bán nhà đất trên các nền tảng đăng tin trực tuyến, có khoảng 22% trong số đó đã được đăng bán trên 3 tháng mà vẫn chưa có giao dịch thành công.

Theo thống kê theo loại và khu vực, Quận 7 đứng đầu với số lượng tin đăng bán trên 3 tháng mà vẫn còn hoạt động. Hơn 30% tổng số tin bán nhà đất tại Quận 7 đã được đăng bán từ hơn 3 tháng trước đó, một tỷ lệ khá cao. Điều này cho thấy thị trường bất động sản đang chậm lại ở khu vực này. Đáng chú ý, hơn một nửa (55,9%) số tin đăng này là bán căn hộ chung cư, cho thấy phân khúc này có thể đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. Nguyên nhân có thể do sự cạnh tranh gay gắt với số lượng căn hộ chung cư đang được bán trên thị trường Quận 7, cùng với việc giảm nhu cầu của thị trường dẫn đến việc thời gian đăng tin kéo dài.

Thống kê cũng cho thấy phân khúc nhà mặt tiền có tỷ lệ tin đăng bán trên 3 tháng còn hoạt động thấp ở hầu hết các khu vực, cho thấy thanh khoản của loại bất động sản này tốt hơn so với các loại khác.

Nếu xem xét theo loại và mức giá, có hơn 6.000 trong tổng số 21.000 tin đăng bán căn hộ chung cư đang hoạt động đã được đăng bán hơn 3 tháng nhưng vẫn chưa có giao dịch thành công, chiếm tỷ lệ 28,2%. Điều đáng ngạc nhiên là đa số trong số này có mức giá đăng bán từ 2 tỷ đến dưới 5 tỷ, phân khúc giá được cho là phổ biến và phù hợp với nhu cầu thị trường.

Biệt thự và nhà mặt phố có giá trị trên 10 tỷ có thể đang gặp vấn đề về thanh khoản, vì đa số các tin đăng bán biệt thự, nhà mặt tiền trong hơn 3 tháng đều tập trung ở mức giá này.

Việc thống kê chính xác nhu cầu bán và thời gian giao dịch của bất động sản trên thị trường là không thể. Dựa trên cơ sở dữ liệu từ các tin đăng bán trên các nền tảng trực tuyến, chúng tôi chỉ có thể ước lượng về mức độ thanh khoản của bất động sản dựa trên thời gian đăng tin trên các nền tảng đó, và tổng hợp thành báo cáo. Tuy nhiên, báo cáo này không loại trừ trường hợp các bất động sản không phù hợp với nhu cầu thị trường, dẫu cho thời gian đăng tin kéo dài như thế nào cũng khó có giao dịch thành công.

Nguồn: Biggee - Phan Nhà Phố tổng hợp


Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận Mẫu Template Blogger Bất động sản/Nhà đất miễn phí

Tên

Email *

Thông báo *

Tìm kiếm BĐS theo vị trí